ระบบบริการพื้นฐาน
1 การคมนาคมขนส่ง
ในเขตเทศบาลมีเส้นทางคมนาคมในพื้นที่เทศบาลที่เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ร้อยละ 90 เป้าหมายคือต้องการให้ได้มากกว่านี้หรือร้อยละ 90 โดยผู้บริหารมีนโยบายที่จะดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กทุกสาย ปัญหาคือ เทศบาลไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากพื้นที่ยังไม่เป็นที่สาธารณะ ซึ่งติดปัญหาและข้อระเบียบในการดำเนินการ
2 การไฟฟ้า
การขยายเขตไฟฟ้า ปัจจุบันมีไฟฟ้าใช้ทุกครัวเรือน คิดเป็น ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ปัญหาคือไฟฟ้าส่องสว่างทางหรือที่สาธารณะยังไม่สามารถดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ได้ทั้งหมด เนื่องจากพื้นที่ที่มีความต้องการให้ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างนั้นยังไม่เป็นที่สาธารณะ เทศบาลจึงไม่สามารถดำเนินการได้เช่นเดียวกับถนน การแก้ปัญหาคือ ประสานความร่วมมือกันในหลายๆ ฝ่าย เพื่อที่จะทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ และวิธีการที่จะดำเนินการแก้ไขอย่างไร ทั้งนี้ เทศบาลก็ได้ตั้งงบประมาณในส่วนนี้ไว้แล้ว และได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงเหตุผลเพื่อที่จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับชุมชน
3 การประปา
การประปา เทศบาลมีประปาในเขตพื้นที่ ได้แก่ ประปาของแต่ละหมู่บ้าน ที่ให้บริการครอบคลุมทุกหลังคาเรือน คิดเป็น ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ และมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี ปัจจุบันประชาชนมีประปาใช้ ดังนี้
Ø จำนวนครัวเรือนที่ใช้น้ำประปา 2,311 หลังคาเรือน
Ø ปริมาณการใช้น้ำประปาเฉลี่ย 142,000 ลูกบาศก์เมตร
Ø แหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตน้ำประปา มี 11 แห่ง
4 โทรศัพท์
Ø จำนวนโทรศัพท์สาธารณะในเขตพื้นที่ จำนวน 4 ตู้
Ø บริการอินเตอร์เนท จำนวน 1 จุด
Ø หอกระจายข่าวในพื้นที่ให้บริการได้ครอบคลุมร้อยละ ๑๐๐ ของพื้นที่เทศบาล
5 ไปรษณีย์หรือการสื่อสารหรือการขนส่ง และวัสดุ ครุภัณฑ์
Ø ไปรษณีย์เอกชน จำนวน 1 แห่ง เปิดให้บริการ เวลา 08.00 - 16.30 น. ในวันจันทร์ – ศุกร์ และวันเสาร์ เปิดให้บริการ เวลา 08.30 – 12.00 น.
Ø ขอส่งเอกชน ได้แก่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (Kerry Express) จำนวน 1 แห่ง เปิดให้บริการ เวลา 08.00 - 16.30 น. ในวันจันทร์ – ศุกร์ และวันเสาร์ เปิดให้บริการ เวลา 08.30 – 12.00 น.
|